Bí kíp mở tiệm rửa xe không chạm ô tô, xe máy HÚT KHÁCH của đối thủ

Mở tiệm rửa xe không chạm là một trong số các mô hình kinh doanh tạo nên sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho tiệm. Vậy làm thế nào để mở tiệm có thể thu hút khách hàng và thu hồi vốn nhanh? Chi phí mở tiệm có đắt hơn tiệm rửa xe truyền thống không?

mo-tiem-rua-xe-khong-cham
Mở cửa hàng rửa xe không chạm cần trang bị những gì

Xem thêm:

Ưu thế của mô hình mở tiệm rửa xe không chạm

Hình thức kinh doanh dịch vụ rửa xe không chạm là một phương án đầu tư không mới nhưng vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các chủ tiệm kinh doanh. Một số lợi thế của phương án đầu tư này so với kinh doanh mở tiệm truyền thống:

  • Giảm thiểu sức lực lao động: rửa xe bằng dung dịch rửa xe không chạm bạn sẽ không cần phải kỳ cọ nhiều, thay vào đó chỉ cần cọ những vị trí bám bẩn lâu ngày như lazang, bánh xe,… để tăng hiệu quả làm sạch.
  • Rút ngắn thời gian lao động và gia tăng hiệu suất, thời gian cọ 1 chiếc xe có thể giảm 1 nửa so với rửa xe truyền thống.
  • Hạn chế bay màu và xước sơn xe, các loại dung dịch rửa xe không chạm còn giúp vỏ xe trở nên bóng hơn, hạn chế bám bụi.
  • Các dụng cụ và máy móc để mở tiệm không chênh nhiều so với rửa xe truyền thống, vì thế mức chi phí đầu tư không thay đổi quá lớn.
kinh-doanh-tiem-rua-xe-khong-cham
Mở cửa hàng rửa xe không chạm giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Cách mở tiệm rửa xe không chạm ô tô

Nhu cầu rửa ô tô không chạm ngày càng tăng bởi giúp xe trở nên sạch hơn, bóng hơn và hạn chế bám bụi. Chính vì thế mở tiệm rửa xe ô tô không chạm giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Cách chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe không chạm ô tô

Các tiệm rửa xe ô tô không chạm thường được mở tại khu vực thành thị, hoặc khu vực nông thôn có mức thu nhập cao thì số lượng ô tô sẽ nhiều. Mặt bằng để mở tiệm rửa ô tô không chạm cần:

  • Có diện tích tối thiểu là 60m2, mặt tiền có bề rộng tối thiểu là 5m2 để có thể thiết bị vị trí lắp đặt cầu nâng và các thiết bị khác.
  • Nên chọn vị trí mở tiệm rửa xe không chạm có vỉa hè, đường 2 chiều, có không gian thoáng đãng để khách có thể ra vào gara. Bởi nếu đường 1 chiều khách sẽ rất khó đi vào và dễ gây ùn tắc giao thông.
  • Vì kinh doanh dịch vụ rửa xe nên cần chọn nơi có hệ thống thoát nước ổn định, hạn chế ngập úng để nước không tràn vào gara gây hư hỏng các thiết bị.
Lap Dat Bo Rua Xe O To Chuyen Nghiep 14 Min
Chọn mặt bằng đường rộng, thuận tiện qua lại

Bộ thiết bị mở tiệm rửa xe không chạm ô tô

Để có thể mở tiệm rửa xe ô tô không chạm bạn sẽ cần trang bị các loại máy móc và thiết bị sau:

  • Cầu nâng rửa xe hay còn gọi là cầu nâng 1 trụ: giúp đánh rửa gầm xe được sạch hơn. Đồng thời cầu nâng có thể xoay 360 độ giúp xe có thể dễ dàng đi ra mà không phải quay đầu.
  • Máy rửa xe cao áp: để mở tiệm rửa xe ô tô không chạm cần chọn các máy rửa cao áp 3 pha có áp suất làm việc từ 2600PSI trở lên để tăng khả năng đánh rửa và làm sạch.
  • Bình phun bọt tuyết: giúp pha hóa chất rửa xe và phun hóa chất được đều hơn. Tùy vào quy mô có thể chọn bình 20 lít, 40 lít hay 80 lít để có thể sử dụng đủ cho 1 ngày mà không phải pha liên tục.
  • Máy bơm hơi: mở tiệm rửa xe không chạm nên chọn máy có công suất từ 3hp, dung tích từ 180 lít để có thể cung cấp khí nén cho các thiết bị. Và đặc biệt để có thể cung cấp khí nén cho cầu nâng cần chọn các máy nén khí 2 cấp để cầu không bị giật trong quá trình làm việc.
  • Dung dịch rửa xe không chạm, dụng cụ rửa xe chuyên dụng.

Số lượng máy rửa xe, cầu nâng có thể tăng lên nếu gara có số lượng rửa lớn và số lượng khách hàng lớn. Mức chi phí tối thiểu cho bộ đồ nghề rửa xe ô tô vào khoảng 60 triệu.

Bí kíp mở tiệm rửa xe không chạm xe máy

Kinh doanh tiệm rửa xe máy được đánh giá là một phương án án và không phổ biến như tiệm rửa ô tô. Chính vì chưa phổ biến như vậy lại là cơ hội cho bạn đầu tư và dẫn đầu, tạo sự khác biệt so với các tiệm trong khu vực.

Mặt bằng kinh doanh tiệm rửa xe máy không chạm

Để tiệm có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, bạn cần chọn cho mình địa điểm kinh doanh đắt khách. Cụ thể với tiệm rửa xe máy không chạm bạn nên chọn:

  • Chọn các vị trí đường 2 chiều, có thể chọn trong các ngõ nhưng mặt đường cần rộng, không quá tắc đường để khách có thể dễ dàng rẽ vào tiệm rửa xe của bạn.
  • Nên chọn các vị trí gần trường học, khu dân cư, chợ, khu bến xe,…. để tiếp cận được nhiều khách hàng.
  • Diện tích mặt bằng tối thiểu là 20m2 đủ để có thể chứa thiết bị, máy móc. Nếu có thể thì ưu chọn các vị trí có vỉa hè để tận dụng kinh doanh. Tuy nhiên giá thuê sẽ cao hơn so với các vị trí khác.
Kinh Doanh Tiem Rua Xe
Rửa xe máy không chạm cần chọn đường 2 chiều

Bộ dụng cụ mở tiệm rửa xe không chạm xe máy

Cũng giống như mở tiệm rửa ô tô không chạm, tiệm rửa xe máy cũng cần trang bị đầy đủ bộ rửa xe máy để quá trình làm việc đạt hiệu quả cao. Cụ thể bộ dụng cụ mở tiệm rửa xe máy không chạm bao gồm:

  • Máy nén khí piston: công suất từ 1-3hp, dung tích từ 60-180 lít để đảm bảo khí nén cho các thiết bị khác.
  • Máy rửa xe: có thể chọn các máy rửa xe dây đai áp lực cao hoặc máy rửa xe cao áp 1 pha để tăng khả năng làm sạch.
  • Bình bọt tuyết rửa xe: có thể chọn bình bọt dung tích 20 lít hoặc các loại bình bọt gắn súng để tiết kiệm chi phí.
  • Bột rửa xe không chạm, dụng cụ rửa xe chuyên dụng.

Tổng chi phí cho bộ dụng cụ khoảng 10 triệu và có thể tăng lên nếu số lượng thiết bị tăng lên.

Các chương trình marketing kích cầu khi mở tiệm rửa xe không chạm

Mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy không chạm là chưa đủ, ngoài việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ bạn cần có các chương trình marketing để thu hút khách hàng. Cụ thể với tiệm rửa xe máy hay ô tô bạn đều có thể sử dụng các chương trình:

  • Giảm giá khi mới khai trương hay các dịp lễ tết trong năm.
  • Combo rửa 3 xe miễn phí rửa 1 xe hoặc cứ rửa thêm 1 xe sẽ được giảm x%.
  • Có thể đa dạng dịch vụ cung cấp như mở quán trà đá, quán nước để khách hàng sử dụng dịch vụ trong quá trình chờ đợi.
  • Thời đại internet phát triển, bạn có thể thanh lập các trang của gara để khách hàng đặt lịch hoặc xem qua những dịch vụ bên bạn cung cấp trước khi đến tiệm.
kinh-doanh-tiem-rua-xe
Một số chương trình thu hút khách hàng

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe không chạm giúp bạn thu hút khách hàng và dẫn đầu ngành. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ!