NGUYÊN NHÂN MÁY RỬA XE KHÔNG LÊN NƯỚC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Trong quá trình sử dụng máy rửa xe phục vụ cho nhu cầu rửa xe ta thường bắt gặp trường hợp máy rửa xe không lên nước. Vậy bạn có biết nguyên nhân dẫn đến máy rửa xe không lên nước và cách khắc phục chúng ra sao?

Hãy cùng maynenkhilucky.vn tìm hiểu ngay sau đây.

máy rửa xe không lên nước

Nguyên nhân nào dẫn đến máy rửa xe không lên nước?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, nhưng dưới đây là 1 số nguyên nhân phổ biến.

1. Khớp nối bị rò rỉ nước

Trong quá trình hoạt động, nếu thấy máy rửa xe của mình không lên nước thì bạn cần kiểm tra khớp nối của máy ngay.

máy rửa xe không lên nước

Nếu phát hiện khớp nối bị rò rỉ, có nước thoát ra, bạn cần xác định vị trí bị rò rỉ và có phương pháp thay thế sửa chưa kịp thời ngay để không ảnh hưởng đến công việc của mình.

2. Dây dẫn quá dài dẫn đến máy rửa xe không lên nước

Đây là một nguyên nhân mà không mấy ai chú tâm tới. Với máy rửa xe không lên nước, xác định máy móc có vấn đề là điều đầu tiên mà người sử dụng nghĩ tới. Nhưng thực chất, dây dẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc máy rửa xe có nên nước hay không.

máy rửa xe không lên nước

Độ dài dây dẫn máy rửa xe có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ lên nước của máy rửa xe. Nếu dây dẫn quá dài, với những máy rửa xe áp lực yếu nước sẽ không lên, còn đối với những máy rửa xe cao áp thì áp suất nước cũng giảm, không đạt được như yêu cầu đề ra.

Vì vậy, bạn nên tuân theo độ dài tiêu chuẩn của các nhà cung cấp máy rửa xe khi mua máy vì đó sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc máy của bạn.

3. Máy lâu ngày không vệ sinh

Với trường hợp lâu ngày máy không được vệ sinh sẽ dẫn đến các trường hợp bụi bẩn ở đầu dây gây cản trở đường ống, tắc ống, các linh kiện bị hao mòn, các xi lanh đầu bơm bị bẩn.

máy rửa xe không lên nước

Với trường hợp như vậy sẽ dẫn đến máy không lên nước. Bạn cần vệ sinh định kì, bảo dưỡng máy trong quá trình sử dụng để tránh các linh kiện, động cơ của máy hoạt động quá lâu, không được bảo dưỡng làm giảm hiệu suất làm việc.

4. Nguồn nước sử dụng cho máy rửa xe không đảm bảo

Nếu máy rửa xe của bạn không lên nước thì hãy thử kiểm tra nguồn nước của bạn. Nếu nguồn nước quá bẩn dẫn đến trường hợp xuất hiện rong, rêu làm tắc ống dẫn nước, cặn bẩn làm ảnh hưởng đến những chi tiết máy, khiến máy hoạt động kém đi.

máy rửa xe không nên nước

Để khắc phục, bạn nên kiểm tra nguồn nước trước khi sử dụng cho máy xịt rửa xe, đảm bảo chắc chắn nguồn nước đạt chuẩn không có rác, rong, rêu bẩn khi đưa vào máy. Nên trang bị lọc rác cho máy trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

5. Núm chỉnh áp suất bị hỏng

Khi đã kiểm tra tất các nguyên nhân trên mà chưa khắc phục được tình trạng của bạn thì hãy kiểm tra núm chỉnh áp suất của máy rửa xe với trường hợp máy rửa xe có núm chỉnh áp suất.

máy rửa xe không lên nước

Bởi núm chỉnh có tác dụng chỉnh áp suất cân bằng trong quá trình máy làm việc. Kiểm tra lò xo, đồng hồ chỉ, tay nắm… xem chúng còn hoạt động ổn định không.

Nếu phát hiện núm chỉnh bị hỏng thì nên thay thế kịp thời.

Phương pháp sử dụng máy bơm rửa xe hiệu quả:

  • Sử dụng máy rửa xe chất lượng
  • Thực hiện kiểm tra định kì, vệ sinh máy móc trong quá trình sử dụng
  • Bảo dưỡng máy
  • Sử dụng dầu máy chất lượng, an toàn với máy.

máy rửa xe không lên nước

>>> Tham khảo thêm sản phẩm: máy nén khí piston, máy bơm hơi, bình bọt tuyết

Trên đây là 1 số nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy rửa xe không lên nước bạn có thể tìm hiểu thêm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

ĐỌC NGAY: [TỔNG HỢP] Lỗi thường gặp khi sử dụng máy rửa xe cao áp và cách khắc phục

Ý kiến bạn đọc

Bình luận bị khóa.